Dịch vụ

Vận tải hàng hóa Bắc – Nam

Chủ nhật, 28/04/2019 | 1564 lượt xem

Là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam, Bảo Nguyên Châu luôn nỗ lực đổi mới chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển của quý khách hàng. Trong suốt những năm qua, chúng tôi luôn không ngừng học hỏi và áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào quá trình vận tải, liên tục nâng cấp hạ tầng cũng như trang thiết bị phục vụ cho vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển xe tải đường dài

Trong trường hợp này, chủ hàng muốn thuê xe tải đường dài chở hàng từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại.

Ưu điểm là: 

  • Thời gian vận chuyển nhanh: xe chạy liên tục chỉ khoảng 3 ngày là có thể giao hàng
  • Thuận tiện. Gần như có đội xe chạy hàng ngày trên tuyến này, các địa điểm cũng có thể nằm dọc theo tuyến (ví dụ Đà Nẵng) mà không nhất thiết phải ở 2 đầu bắc nam
  • Phù hợp cả với những lô hàng nhỏ, từ vài chục kg, hoặc vài thùng carton. Có những nhà xe gom hàng lẻ, rồi chở bằng xe tải lớn trên tuyến.

Nhược điểm:

  • Vận tải bộ là có cước vận chuyển cao nhất trong các lựa chọn. Sở dĩ như vậy là vì mỗi xe chỉ chở được tối đa vài chục tấn hàng. Lượng này là khá nhỏ so với tàu hỏa (vài trăm tấn) hay tàu thủy (vài nghìn tấn, hoặc hơn). Do đó giá thành vận chuyển của ô tô đương nhiên sẽ cao.

Lấy ví dụ, cước vận chuyển 1 chuyến xe chở khoảng 20-30 tấn hàng từ trên tuyến bắc nam dao động phổ biến từ 35-50 triệu đồng. Hoặc nếu đi hàng lẻ, thì cũng phải khoảng trên dưới 2 triệu đồng/tấn, chưa kể vận chuyển tại 2 đầu tập kết hàng.

Vận chuyển đường sắt bắc nam

Thời gian gần đây, vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt đang trở nên phổ biến hơn, theo định hướng giảm tải cho đường bộ. Vận chuyển hàng hóa bắc nam bằng tàu hỏa cũng theo đó phát triển mạnh hơn, trực tiếp cạnh tranh với đường bộ, và đường biển nội địa.

Nhiều khách hàng công ty tôi đang làm bằng đường biển nội địa, nay chuyển sang vận chuyển đường sắt, vì giá thành cũng cạnh tranh.

Nếu xét theo tính lợi thế nhờ quy mô, thì tàu hỏa vận chuyển không thể bằng tàu biển. Tuy vậy, với những địa điểm đóng dỡ hàng gần các ga trên tuyến bắc nam (chẳng hạn như: Gia Lâm, Yên Viên, Giáp Bát ở Hà Nội; và Sóng Thần tại phía Nam), thì giá thành tổng thể cho dịch vụ door-door lại giảm nhờ tiết kiệm từ nhà máy đến ga, so với đến cảng biển. Nhờ vậy, trong nhiều trường hợp, vận chuyển trọn gói bắc nam, mà dùng tàu hỏa lại cạnh tranh hơn tàu biển.

Vận chuyển đường biển nội địa

Những lô hàng lớn vài chục đến vài trăm nghìn tấn: như gạo, cám, phân bón, nguyên liệu thức ăn gia súc… phù hợp với thuê tàu biển hàng rời để chuyển.

Hình thức này thì cước vận tải thấp (có lẽ thấp nhất), nhưng thời gian lại lâu do tàu chạy chậm. Tệ hơn, vào mua đông khi có gió mùa đông bắc, thì những tàu nhỏ thậm chí không chạy ra bắc được, hoặc phải kéo dài thời gian chạy biển rất lâu (trên 10 ngày), ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch giao hàng.

 

Chia sẻ:

© 2019 www.baonguyenchau.com.vn All Rights Reserved - Design by www.web7ngay.com